Ba học sinh trường quốc tế TAS được chọn trong top 42 tại khu vực phía Nam Việt Nam của NBA Junior

Ba học sinh lớp 8 của trường quốc tế Mỹ The American School đã thi đấu xuất sắc vào thứ Bảy, ngày 13 tháng 04, năm 2018. Các em đã thi đấu cùng với 1600 học sinh U14 khác ở khu vực phía Nam. Ba học sinh trường quốc tế TAS đã khẳng định tài năng và kỹ năng của mình trong cuộc thi đấu và đã được chọn trong nhóm 100 người chơi xuất sắc tại Việt Nam.

Nối tiếp sự thành công, các em tiếp tục được chọn vào top 42 đội Junior NBA (chương trình phát triển chính thức dành cho thanh thiếu niên yêu thích bóng rổ của Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA). Vào tháng 6 năm 2018, các em sẽ tham dự trại hè giao lưu với 84 thành viên U14 đến từ khu vực miền Trung và miền Bắc Việt Nam trong bốn ngày. Học sinh trường TAS sẽ có cơ hội để tiếp tục cạnh tranh để vào top 16 của NB Junior Vietnam. Nếu giành chiến thắng tại giải đấu này, các em sẽ đạt giải thường là một chuyến đi đến Trung Quốc miễn phí để xem giải đấu NBA (giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp những cầu thủ ưu việt ở Bắc Mỹ, và được nhiều người coi là giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp của những cầu thủ hàng đầu của thế giới)

Cùng chúng tôi để chúc mừng các em có tên dưới đây:

  • Jenny Lieu
  • Khang Nguyen
  • Lan Lam

Vui lòng nhấp vào liên kết bên dưới để đọc thêm về sự kiện thú vị này:

http://vietnamposts.net/sports-and-entertainment/more-sports/329166-jr-nba-returns-to-vit-nam-for-the-5th-year.html

Nam sinh trường TAS được 9 đại học Mỹ mời học

Trần Minh Trí chưa học xong lớp 12 trường quốc tế Mỹ TAS (quận 2, TP HCM) nhưng đã nhận giấy chấp thuận theo học của 9 trường ở Mỹ.

Trong những trường danh tiếng như Baylor University, Denison Universiy, Temple University, St.John’s University, San Francisco State University…, Minh Trí chọn Baylor University vì nơi đây có nhiều hoạt động tích cực vì cộng đồng, phù hợp nguyện vọng và sở thích của em như khoảng thời gian theo học tại TAS.

Đảm nhiệm vai trò thư ký Hội đồng học sinh trường TAS, suốt ba năm trung học, Minh Trí tích cực tham gia các phong trào tình nguyện, điển hình là lãnh đạo dự án Walking Hope. Thành lập năm 2012, Walking Hope thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ vật chất và tinh thần cho những người khuyết tật tại TP HCM. Vào các sự kiện, lễ hội ở trường, Minh Trí cùng nhóm bạn bán đồ lưu niệm, bánh tự làm… để gây quỹ mua giường, xe lăn, vật dụng cần thiết giúp đỡ cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, em còn cùng các bạn dành thời gian vào các buổi sáng thứ bảy để thăm hỏi, động viên các bạn nhỏ ở trại mồ côi Gò Vấp và Thiên Phước (TP HCM). “Tuy lúc đầu em rất e dè và bối rối nhưng sau khoảng thời gian tham gia hoạt động, em thích việc mình làm, giúp em hiểu ý nghĩa của cuộc sống, của bản thân và sống có ích cho xã hội”, Minh Trí chia sẻ.

Nam sinh trường quốc tế Mỹ cho biết, trong thời gian theo học tại Baylor University (Texas, Mỹ), em sẽ tiếp tục tham gia hoạt động tình nguyện với mong muốn lan tỏa đến cộng đồng.

Cô Karen Jacobi – Cố vấn đại học và hướng dẫn học tập tại trường quốc tế Mỹ (TAS) nhận định Minh Trí là điển hình của giới trẻ sống đầy khát khao và trách nhiệm với xã hội. Chính những trải nghiệm quý giá đó đã cho em hiểu thêm giá trị của sự sẻ chia, đồng thời là động lực để em không ngừng phấn đấu trong học tập và cuộc sống.


Trần Minh Trí (ngoài cùng bên trái) trong một chuyến tham gia tình nguyện tại trại trẻ mồ côi.

Đại diện TAS cho biết hoạt động cộng đồng đóng vai trò quan trọng trong chương trình giảng dạy, rèn luyện học sinh của trường. Ngoài các giờ học văn hóa, các em có cơ hội tham gia công tác xã hội. Tháng 3 vừa qua, tất cả học sinh đã có một tuần trải nghiệm công tác thiện nguyện như chăm sóc các cụ già ở viện dưỡng lão, vui chơi cùng các em bé ở trại trẻ mồ côi, phụ giúp nấu ăn và dọn dẹp tại quán cơm từ thiện Nụ Cười… Một số em tham gia tổ chức Habitat for Humanity Việt Nam, xây nhà cho hộ nghèo tại Đồng Tháp.

Cô Jacobi khẳng định hoạt động xã hội là yếu tố quan trọng để các trường đại học xét tuyển hay cấp học bổng. Bằng cách làm việc cùng với các tổ chức từ thiện và cộng đồng, học sinh thể hiện năng lực của bản thân và khả năng tạo ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của người xung quanh. Đây cũng chính là mục tiêu giáo dục của trường.

Hội Xuân Mậu Tuất 2018

Chương trình Hội Xuân của Trường quốc tế Mỹ TAS đã được tổ chức vào Thứ 6 ngày 2/2/2018 từ 15:00 đến 19:00 tại khuôn viên tòa nhà trung học của trường. Trong không khí rộn ràng chào đón ngày Tết Cổ truyền, Hội Xuân là dịp để các em học sinh hiểu hơn về văn hóa dân tộc thông qua các hoạt động, trò chơi trong ngày hội. Sự kiện mở cửa tự do chào đón tất cả Quý Phụ huynh cùng gia đình, học sinh của trường và cư dân lận cận.

Đến với Hội xuân, các em học sinh đã được tham gia vào các trò chơi dân gian như tò he, nặn đất sét, thắt lá dừa, bắt cá, nhảy sạp, đi cầu khỉ. Ngoài ra còn có tô tượng, vẽ tranh cát, vẽ nón lá. Đặc biệt là phần trình diễn nghệ thuật và thời trang của các em học sinh khối trung học. Tất cả khách tham dự sự kiện còn có cơ hội tham gia bốc thăm may mắn để nhận nhiều phần quà hấp dẫn từ TAS.

Đây là một cơ hội tuyệt vời để gia đình cùng các em trải nghiệm một trong những sự kiện mang đậm bản sắc Việt tại trường.

Ngày hội đọc sách 2018

Trường Quốc tế Mỹ TAS đã tổ chức Ngày Hội Đọc Sách vào ngày 01 tháng 02 cùng với hàng triệu trẻ em tại hơn 100 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

TAS Reading Buddies từ khối trung học đã đến đọc sách cho các em học sinh khối tiểu học và mầm non.

Những đọc giả bí ẩn đã làm cho các em nhỏ ngạc nhiên và thích thú khi được nghe đọc những cuốn sách mà mình thích.

Đây thực sự là một ngày đầy ý nghĩa để chia sẻ những cuốn sách yêu thích cùng nhau!

Tư vấn tâm lí học đường – Sự cần thiết trong môi trường giáo dục hiện nay

“Vì sao cần được tư vấn” –  Một câu hỏi được nêu ra bởi sự thắc mắc của rất nhiều người bất cứ khi nào tôi tiết lộ chuyên môn của mình. Tôi lớn lên là một người Mỹ gốc Việt, vì vậy khái niệm chọn một sự nghiệp thật sự yêu thích và đam mê bị ảnh hưởng nhiều . Đối với trẻ em Việt Nam và các trẻ em đến từ nhiều nền văn hoá Châu Á khác, các em có xu hướng nối bước công việc của cha mẹ mình hoặc nỗ lực để đạt được thành công trong các lĩnh vực vốn luôn được xã hội coi trọng như kinh doanh hay y tế. Tuy nhiên, sự thành công với tôi chính là trở thành một tư vấn tâm lý học đường, để có thể giúp các em học sinh trong những vấn đề thưởng nhật hay đưa ra những lời khuyên để giúp các em trong những quyết định dài hạn có thể ảnh hưởng đến tương lai của chính mình.

Trong suốt quá trình làm việc và tư vấn cho học sinh với nhiều độ tuổi và bối cảnh văn hoá khác nhau, tôi nhận thấy rằng hầu hết các em đều có ước mơ và tham vọng ở độ tuổi rất trẻ nhưng khi lớn lên và bước vào trường trung học cơ sở hoặc trung học phổ thông, động lực thành công của các em bắt đầu sụp đổ khi gặp trở ngại nhất định. Đó có thể là những kỳ vọng từ phía gia đình, một tai nạn nào đó, xung đột hoặc cạnh tranh trong học tập dẫn đến sự căng thẳng cao khiến các em luôn cố gắng đấu tranh để tìm ra sự cân bằng giữa việc học trên lớp và nỗi sợ hãi khi đến trường. Trên hết, chính là nỗi sợ hãi khi thất bại hoặc sợ bị thất vọng có thể làm các em cảm thấy chán nản và mất niềm tin về tương lai. Khi đối mặt với áp lực bên trong lẫn bên ngoài, nhiều người trong số những học sinh này bắt đầu e dè với bố mẹ và thậm chí cả giáo viên của họ.

Khi các em bắt đầu xao lãng và mất tập trung trong lớp học (thậm chí đã có sự hỗ trợ của cố vấn học tập và giáo viên hướng dẫn), lúc này tư vấn tâm lý học đường thật sự cần thiết. Những học sinh đang gặp khó khăn về cảm xúc, xã hội và tâm lý sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong học tập. Một ví dụ cho thấy, khi một học sinh gặp vấn đề về thể chất, chuyện này hoàn toàn bình thường khi em ấy đến gặp y tá của trường hoặc được phép nghỉ học để hồi phục lại vết thương.  Khái niệm tương tự áp dụng khi các em gặp vấn đề về sức khoẻ, tinh thần và cảm xúc. Nếu các vấn đề cá nhân của các em không được hỗ trợ kịp thời, các triệu chứng sẽ trở nên trầm trọng và ảnh hưởng rất rõ ràng vào thành tích học tập. Nhưng không may, không phải ai cũng mạnh dạn đến gặp chuyên gia tâm lý bởi tâm lí sự bị chế giễu, kì thị từ bạn bè.

Hiệp hội Tư vấn Mỹ định nghĩa tư vấn là “một mối quan hệ chuyên nghiệp trao quyền cho các cá nhân, gia đình và nhóm khác nhau để đạt được các mục tiêu về sức khoẻ tinh thần, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục và mục tiêu nghề nghiệp”. Đây là một quá trình cộng tác và biến đổi, nơi các nhân viên tư vấn trợ giúp khách hàng của họ thực hiện những thay đổi cần thiết trong cách họ suy nghĩ, cảm nhận và ra quyết định (Austin, 2017). Một trong nhiều niềm tin sai lầm về sự tư vấn đó là nó chỉ dành cho trường hợp “cực đoan”, khi mà trong thực tế, tư vấn dành cho bất cứ ai có khi gặp vấn đề từ những vấn đề nhẹ đến khó khăn. Một số vấn đề về cuộc sống mà tư vấn viên có thể hỗ trợ bao gồm từ trầm cảm, lòng tự trọng, các vấn đề điều chỉnh (ví dụ như điều chỉnh cuộc sống mới ở trường hoặc đại học), lo lắng, kiềm chế cảm xúc, kiềm chế xung đột về mối quan hệ. Mục tiêu cuối cùng của tư vấn tâm lí học đường là giúp học sinh từ mọi lứa tuổi có được khả năng để đối phó với khó khăn theo cách tích cực.

Khi nhu cầu cảm xúc hoặc các vấn đề gây căng thẳng của học sinh không đươc quan tâm, một số tình huống có thể dẫn tới việc không kiềm chế được bản thân gây nên sự tức giận, các cuộc tấn công hoảng loạn hoặc những suy nghĩ tự sát. Một nghiên cứu trước đây với tên gọi “ Học sinh dưới sự áp lực” đã cho thấy những vấn đề mà học sinh gặp phải có nguy cơ dẫn đến việc cho thôi học hoặc bỏ học. Dữ liệu cho thấy 48.6% số sinh viên tìm kiếm trợ giúp tư vấn ở các trường cao đẳng và đại học là những vấn đề liên quan đến sức khoẻ tâm lý (Novotney, 2014). Tỷ lệ này cho thấy sự báo động về hỗ trợ tư vấn không chỉ là học vấn trong môi trường giáo dục. Nhưng vì sao chúng ta chờ đợi học sinh đến khi họ vào đại học mới được nhận được dịch vụ có giá trị này? Khi tư vấn tình cảm xã hội được đề cập trong hệ thống giáo dục  từ mầm non đến lớp 12, học sinh có thể được trang bị tốt hơn để giải quyết các khó khăn nảy sinh trong bất kỳ thời gian và bất kỳ tình huống cụ thể nào.

Tại trường quốc tế Mỹ (The American School), tư vấn học đường là một thành tố quan trọng trong nhằm mang lại sự quan tâm chăm sóc toàn diện dành cho học sinh. Mục tiêu tối trọng của chương trình là sự thành công của học sinh. Chương trình được thiết kế nhằm giúp học sinh tận dụng tối đa những cơ hội học tập sẵn có xung quanh mình. Thông qua các dịch vụ trực tiếp và gián tiếp, chương trình được xây dựng để tạo điều kiện cho các em phát triển về các mặt học thuật, xã hội/cá nhân, và nghề nghiệp.

Với sự hỗ trợ về hai phía tư vấn học tập và tâm lí hiện đang có tại trường quốc tế Mỹ, cha mẹ và học sinh có thể nhận được tư vấn nhiệt tình và toàn diện cho khó khăn mà học sinh gặp phải. Lợi ích của việc tiếp nhận tư vấn tại trường là nhu cầu cá nhân và khẩn cấp của học sinh có thể được xác định ngay lập tức. Học sinh cảm nhận về tình cảm, xã hội, trí tuệ, và sự hỗ trợ tinh thần sẽ tìm thấy nhiều động lực. Đổi lại, phụ huynh, giáo viên, hiệu trưởng, và cố vấn trường có thể chứng kiến sự phát triển và nỗ lực học tập của học sinh để giúp các em đạt được những mục tiêu trong tương lai.

Bài viết được đề cập: http://www.apa.org/monitor/2014/09/cover-pressure.aspx

Liên hệ Phòng tuyển sinh Trường Quốc tế TAS (The American School) tại địa chỉ 177A, 172-180 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, quận 2, TP HCM. Điện thoại: 0283519 2223. Hotline 0903 952 223. Email: admissions@tas.edu.vn, website

TAS- Tuần Lễ Nhịp Tim Việt Nam 2017

Đây là năm thứ 05 trường quốc tế Mỹ – The American School đã hợp tác với Heartbeat Vietnam nhằm xây dựng kế hoạch gây quỹ hỗ trợ trẻ em khuyết tật tim bẩm sinh.

Qua nhiều năm, cộng đồng TAS đã huy động được hơn 30.000 USD và cứu sống 30 bệnh nhi gặp hoàn cảnh khó khăn. Học sinh, phụ huynh và nhân viên của TAS đã cùng nhau tạo ra những chiếc áo thun, dựng lên các gian hàng trò chơi và tạo ra nhiều hoạt động khác để không những đạt được mục tiêu đề ra 7,200 USD mà còn có thể vượt qua mục tiêu này với một con số ấn tượng lên tới 8,800 USD.

Bên cạnh tuần gây quỹ lớn nhất cho Heartbeat Việt Nam, chúng tôi luôn cố gắng duy trì và xây dựng các hoạt động và sự kiện nhỏ trong năm nhằm kêu gọi sự hỗ trợ cho tổ chức từ thiện này. Điều quan trọng đối với cộng đồng TAS không chỉ là làm thế nào để thể hiện sự cảm thông với những mảnh đời bất hạnh, mà chính là hành động để chung tay với cộng đồng.

Đội tuyển bơi lội TAS tại Giải vô địch bơi SISAC ngày 22/23tháng 11 năm 2017 tại SSIS

Trước tiên trong nhóm “A”, Vincent Huang và Khang Nguyen đã đại diện TAS thi đấu. Vincent đã đạt các vị trí thứ 5, 6, 7 và 12 trong số 13 đến 14 học sinh khác ở nội dung bơi ếch 100 mét, 50 mét bướm, 200 mét hỗn hợp cá nhân  và 100 m tự do. Trong khi Khang đứng thứ 3, 5 và 7 trong các nội dung 100 mét ếch, 50 mét tự do, và 50 mét bướm.

Sự cạnh tranh  rất khó khăn, nhưng các chàng trai của chúng ta đã nỗ lực hết mình  và đã thành công trong việc cải thiện thành tích cá nhân.

Trong khi đó ở nhóm “B” và “C”, Jenny Dang và Nicolas Dao đã đại diện cho TAS ở nhóm tuổi 11 và 12. Jenny đã về nhất ở nội dung 100 mét hỗn hợp cá nhân, thứ 4 ở nội dung 50 mét ếch, thứ 8 ở nội dung 50m tự do và đã dành 1 vé tốc độ cho thành tích bơi  nhanh ở nội dung 50 mét bơi ngửa. Em ấy đã xếp vị trí thứ 3 chung cuộc ở nhóm C. Nicolas đã thi đấu ở nhóm “B” và đạt vị trí thứ 2, 4, và 14 ở các nội dung 100 mét bơi ngửa, 100 mét bơi ếch và tự do 50 mét.

Đại diện cho TAS trong nhóm “C” của nhóm tuổi 13 và 14 là: Koa (Ben) Hang, Steve (Javi) Nguyễn và Mario Hoàng.

Ben đã đạt vị trí thứ nhất và 14 ở nội dung 100 mét  tự do và 50 mét tự do trong khi Steve đạt vị trí thứ 4 ở cả 2 nội dung 50 mét tự do và bơi ngửa (nhóm C).

Trong khi đó, Mario đã chiến thắng nhóm C ở nội dung 25 mét bướm và 100 mét hỗn hợp cá nhân, đứng vị trí thứ 2 ở nội dung 50 mét ếch, và vị trí thứ 3 ở nội dung 50 mét ngửa để giành chiến thắng chung cuộc trong nhóm C ở nhóm tuổi 13 & 14.

Tất cả trong đó là hai ngày rất thành công đối với các thành viên tuyển bơi lội TAS, những người sẽ trông đợi một bữa tiệc pizza của nhóm vào thứ Tư tuần này.

Câu chuyện về tê giác của tôi

Hôm qua, trong buổi họp sáng thứ hai đầu tuần khối trung học, bạn Phan Lê Hạ Long (Peter Phan)- học sinh lớp 11 của trường đã có buổi chia sẻ thú vị về câu chuyện của loài tê giác.

Peter Phan là một trong 11 học sinh được lựa chọn thông qua cuộc thi Rhino Competition đươc tổ chức bởi Wilderness Foundation Africa để đại diện tham dự chuyến đi thực địa tại Nam Phi vào tháng 7/2017. 10 ngày trải nghiệm tại một vùng đất xa xôi với 5 ngày trong thiên nhiên hoang dã không điện, không internet, không điện thoại đã để lại cho Peter nhiều trải nghiệm không thể nào quên. Trở về với nhiều suy nghĩ về việc cần phải hành động bảo vệ tê giác, Peter Phan đã làm nên một đoạn phim ngắn với tên gọi BREATH-Hơi Thở.

Hơn nữa, cũng trong buổi nói chuyện này, bạn ấy đã kêu gọi mọi người cùng tham gia một dự án với tên gọi My Rhino Story. Peter hi vọng rằng sẽ có nhiều thật nhiều các bạn học sinh khác cùng tham gia kêu gọi bảo vệ tê giác theo cách riêng của chính mình. Đó là những câu chuyện về tê giác được kể qua những bức tranh vẽ, những tấm ảnh, những đoạn clip, thậm chí cả âm nhạc. Cùng chung tay với Peter tham gia bảo vệ tê giác bằng cách tạo nên tác phẩm của mình và đăng tải trên mạng xã hội nhé. Và đừng quên hashtag MyRhinoStory (#MyRhinoStory) đằng sau mỗi tác phẩm đó. 50 tác phẩm đầu tiên sẽ được Peter mang đến và chia sẻ với tổ chức Wilderness Foundation Africa trong chuyến thăm Việt Nam vào cuối tháng 11 này.

Và bây giờ, hãy cùng nhau xem câu chuyện của Peter:

Chúc Mừng Halloween!

Lễ hội hóa trang Halloween 2017 đã diễn ra náo nhiệt tại trường quốc tế TAS vào chiều ngày 31/10. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động, trò chơi, các gian hàng và tiết mục biểu diễn nhảy múa.

Hôm nay, các em nhỏ khối mầm non và tiểu học đã hóa trang trong những bộ trang phục yêu thích nhất, cùng bố mẹ và thầy cô tham dự lễ hội. Từ 8:30 sáng, tất cả học sinh mầm non đã đươc các thầy cô đưa sang trường tiểu học để tham dự trò chơi treat or trick, cũng như tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như xem phim, tô màu, nghe kể chuyện. Trông các em hôm nay như những nhân vật trong truyện cổ tích có công chúa, hoàng tử và đôi khi là cả những “xác ướp” nhỏ bé đáng yêu.

Đối với học sinh khối trung học, đây là một trong những sự kiện được mong chờ nhất, bởi các em có thể thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình. Nhiều hoạt động từ các gian hàng do chính các em lên ý tưởng và thực hiện như musical chairs, apple fishing, eyeball Toss, devil’s café..

Cùng xem những hình ảnh hôm nay nhé!

TAS – Có Một Trái Tim, Cứu 1 Trái Tim

Trong suốt 4 năm qua, Trường Quốc tế Mỹ TAS đã đồng hành cùng chương trình Nhịp Tim Việt Nam nhằm gây quỹ hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em bị khuyết tật tim bẩm sinh. Hằng năm, trường TAS đều thực hiện tuần lễ gây quỹ trong phạm vi toàn trường, trong đó các nhóm học sinh sẽ bày bán đồ ăn, thức uống cũng như cung cấp các trò chơi để nhận sự đóng góp. Ngoài ra, còn có cuộc thi thiết kế áo sơ mi và các mẫu thiết kế đoạt giải sẽ được in ra và bày bán trong suốt tuần lễ gây quỹ này. Đối với học sinh khối Trung học, các em sẽ tham gia các hoạt động thể thao như bóng rổ, bóng né, ném đĩa nhằm gây quỹ. Mỗi năm, nhân viên và học sinh Trường TAS đều đến bệnh viện tim Tâm Đức để thăm các trẻ em được ghép tim nhờ quỹ quyên góp. Đó là một cách rất hay để học sinh của Trường có thể nhìn thấy những nỗ lực của mình đã giúp cho các trẻ em thiếu may mắn như thế nào. Tại Trường TAS, chúng tôi dạy cho học sinh của mình biết cảm thông với những mảnh đời khó khăn. Nhịp tim Việt Nam đã trở nên rất thân thuộc với đại gia đình TAS và năm nay, nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực gây quỹ trong tháng 11 để giúp cứu sống nhiều trẻ hơn nữa.